Cách tập chạy bộ giảm cân hiệu quả, giảm béo mỡ thừa toàn thân nhanh

0
18
chạy bộ giảm cân hiệu quả

Chạy bộ là một cách cực kỳ phổ biến để tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đẹp tự nhiên.

Trên thực tế, tại Việt Nam đã phát động nhiều chương trình tập luyện chạy bộ cộng đồng .

Chạy bộ cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, và là một trong những loại hình tập thể dục tốt nhất để giúp bạn giảm cân.

Cách chạy bộ giảm cân

Bài viết này giải thích cách chạy có thể giúp bạn giảm cân không mong muốn.
Có nhiều kiểu chạy

Có nhiều kiểu chạy khác nhau, mỗi kiểu đều có mục đích và lợi ích riêng.

Đây là những loại phổ biến nhất:

  • Chạy bộ cơ bản: Điều mà hầu hết mọi người gọi là chạy bình thường. They are short-to-moderate length runs around 6 miles (10 km) and done at your natural pace.
  • Chạy bộ đường dài: Longer versions of base runs done at the same pace but over a greater distance of around 10–12 miles (15–20 km). Chúng giúp cải thiện thể lực và sức bền tổng thể của bạn.
  • Chạy giữa các quãng: Các cuộc chạy ngắn, cường độ cao lặp lại nhiều lần với các quãng nghỉ ngắn ở giữa. Ví dụ: chạy 5 x 0,5 dặm với chạy bộ nhẹ 1/4 dặm (400 mét) giữa mỗi khoảng thời gian. Những cuộc chạy này rèn luyện sức mạnh và tốc độ chạy của bạn.
  • Chạy bộ leo núi: Tương tự như chạy quãng thời gian nhưng thực hiện lên dốc. Ví dụ, lặp lại đồi 10 x 1 phút. Chúng rèn luyện sức mạnh và tốc độ chạy của bạn đồng thời cải thiện sức chịu đựng.
  • Chạy phục hồi: Chạy chậm được thực hiện sau các lần chạy khó hơn như lặp lại trên đồi để tăng thêm khoảng cách cho tổng thể của bạn. Ví dụ, chạy 4 phút với tốc độ thoải mái sau khi chạy khó hơn.
  • Chạy liên tục: Những kiểu chạy này bắt chước kiểu chạy cạnh tranh bằng cách bắt đầu chậm và kết thúc với tốc độ nhanh hơn. Chúng xây dựng sức bền, tốc độ và giảm mệt mỏi. For example, 5 miles (8 km) at a natural pace, then 1 mile (1.5 km) at a fast pace.

Tóm lược:

Có nhiều kiểu chạy, mỗi kiểu đều có mục đích và lợi ích riêng. Các lần chạy bình thường được coi là các lần chạy cơ sở.

Chạy bộ đốt cháy nhiều calo hơn hầu hết các bài tập

Giảm cân đòi hỏi bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ và tập thể dục có thể giúp bạn làm như vậy.

Chạy bộ là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó đốt cháy nhiều calo hơn hầu hết các loại hình tập thể dục khác vì nó đòi hỏi nhiều cơ khác nhau cùng làm việc chăm chỉ.

Đặc biệt, tập luyện ngắt quãng cường độ cao (HIIT) liên quan đến việc chạy bộ đốt cháy nhiều calo nhất mỗi phút bằng cách sử dụng các cơ khác nhau ở mức công suất tối đa.

Sự khác biệt về lượng calo đốt cháy khi chạy so với các bài tập khác được hỗ trợ bởi nghiên cứu.

Ví dụ, một nghiên cứu với 12 nam giới và 12 nữ giới đã so sánh lượng calo khi chạy 1 dặm (1.600 mét) đốt cháy nhiều hơn bao nhiêu so với đi bộ trên cùng một quãng đường trên cả máy chạy bộ và đường đua.

Kết quả cho thấy, trung bình, chạy 1 dặm trên máy chạy bộ đốt cháy nhiều calo hơn 33 so với đi bộ và chạy 1 dặm trên đường chạy đốt cháy nhiều hơn 35 calo so với đi bộ.

Lúc đầu, 33–35 calo có thể không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng trong quá trình chạy 10 dặm, điều này có thể đốt cháy nhiều hơn 330–350 calo so với đi bộ cùng một quãng đường.

Một báo cáo của Đại học Harvard đã so sánh lượng calo bị đốt cháy trong 30 phút của những người ở ba trọng lượng khác nhau và cho kết quả tương tự.

Đây là lượng calo được đốt cháy trong quá trình bơi lội và tập võ mạnh mẽ, và thậm chí còn nhiều hơn lượng calo đốt cháy trong một trận bóng rổ kéo dài 30 phút.

TÓM LƯỢC:
Chạy bộ là một lựa chọn tập thể dục tuyệt vời để giảm cân vì nó đốt cháy nhiều calo hơn nhiều lựa chọn thay thế.

healthline/nutrition/running-for-weight-loss

self/story/how-one-woman-lost-weight-and-fell-in-love-with-running

bebo/giam-can/the-duc-giam-can/chay-bo-giam-can/cach-tap-chay-bo-giam-can/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here