Chạy trên Máy chạy bộ hay Bên ngoài?

0
21
máy chạy bộ

Chạy máy chạy bộ | Chạy ngoài trời | Giảm cân | Cân nhắc

Chạy bộ là môn thể thao có hàng triệu người đam mê, yêu thích và hiểu biết.

Một câu hỏi chính gây ra nhiều ý kiến ​​khác nhau giữa những người chạy bộ: Cái nào tốt hơn, chạy trên máy chạy bộ hay chạy ngoài trời?

Những người ủng hộ cả hai cách tiếp cận đều có chung niềm yêu thích chạy bộ. Tuy nhiên, một số người chạy bộ ngoài trời cho rằng việc chạy trên máy chạy bộ là đơn điệu và nhàm chán, trong khi những người chạy bộ trên máy chạy bộ có thể thích chạy trong một môi trường được kiểm soát.

May mắn thay, bạn có thể gặt hái lợi ích từ một trong hai loại hình chạy bộ.

Bài viết này đánh giá những ưu và nhược điểm của máy chạy bộ và chạy ngoài trời để giúp bạn quyết định loại nào tốt nhất cho mình.

Chạy máy chạy bộ

Máy chạy bộ là một loại máy tập có dây đai xoay có thể điều khiển được mà bạn có thể đi bộ hoặc chạy trên đó. Máy chạy bộ có sẵn ở hầu hết các cơ sở tập luyện, hoặc bạn có thể tự mua tại các cửa hàng hoặc trực tuyến.

Ưu điểm

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng máy chạy bộ là khả năng tiếp cận của nó. Vì hầu hết các máy chạy bộ đều ở trong nhà nên bạn có thể sử dụng nó cả ngày lẫn đêm và ở bất kỳ khí hậu nào. Điều này có thể làm cho việc chạy bộ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với những người tập thể dục vào ban đêm hoặc sống ở những nơi có thời tiết luôn thay đổi.

Hầu hết những người ủng hộ việc chạy máy chạy bộ đều tận hưởng các chức năng khác nhau mà máy chạy bộ có thể cung cấp, chẳng hạn như kiểm soát chính xác tốc độ, độ nghiêng và khoảng thời gian của họ.

Điều này cũng hữu ích cho những người trở lại sau chấn thương, vì họ có thể tiến bộ chậm trên máy chạy bộ trong một môi trường được kiểm soát tốt hơn.

Ví dụ: chạy bên ngoài có thể gây ra rủi ro cao hơn cho một người trở lại sau chấn thương mắt cá chân vì các yếu tố như mặt đất không bằng phẳng và vỉa hè trơn trượt.

Cuối cùng, chạy trên máy chạy bộ có thể tốt hơn cho khớp của bạn vì hầu hết các máy chạy bộ đều có đai đệm để hấp thụ một số tác động. Ngược lại, nền cứng, đặc biệt là vỉa hè và đường sẽ không.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng không có hình thức chạy nào gây ra tổn thương đầu gối hoặc khớp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here