Đi bộ giảm cân & phòng bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường

0
106

Đi bộ giảm cân là hoạt động nên làm cho ai có ý định giảm béo tăng cường sức khỏe. Ngoài ra tập thể dục đi bộ còn phòng chống các loại bệnh tật như tim mạch – huyết áp, kiểm soát bệnh đái tháo đường(bệnh tiểu đường), đặc biệt đi bộ thể dục hiệu quả phòng chống bệnh kép:  béo phì đi với đái đường , … Đị bộ lợi ích quá tuyệt vời cho sức khỏe.

Sôcôla đen ( Ca Cao): phòng ngừa bệnh tiểu đường và tim mạch – Bí quyết người Da Đỏ

Ngày nay, con người cắm đầu  vào điện thoại và thiết bị số quá nhiều nên việc vận động bị hạn chế. Đi bộ là cái đơn giản  thiên bẩm của con người có đôi chân còn sử dụng được, cuộc sống hiện đại dần loại bỏ chức năng trời cho này. Nhiều người tập đi bộ suốt mà chả giảm cân ,thậm chị bị béo phì nặng hơn, nên Tham khảo bài viết Cách giảm cân nhanh  – 3 bước đơn giản dựa trên khoa học để có cách giảm cân hiệu quả tại nhà.

Đi bộ giảm cân

Đi bộ đốt cháy calo nên chắc chắc đi bộ giảm cân giúp giảm béo loại bỏ mỡ thừa toàn thân một cách an toàn, giúp kiểm soát cân nặng theo ý. Ví như người gầy muốn tăng cân, người chuẩn cân thì giữ chỉ số cân nặng ổn định,..

Lượng calo đốt cháy giảm cân – tăng cân thực tế của bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • tốc độ đi bộ
  • khoảng cách bao xa cho việc đi bộ theo thời gian tập thể dục thực
  • địa hình (bạn sẽ đốt cháy nhiều calo khi đi bộ lên dốc hơn là đốt cháy trên mặt phẳng)
  • cân nặng của bạn

Bạn có thể xác định lượng calo đốt cháy thực tế của mình thông qua máy tính calo . Để có một ước tính chung, bạn cũng có thể tham khảo biểu đồ này .

Cách uống Ca Cao giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

Hiện nay có nhiều thiết bị thông minh tích hợp app điện thoại để hỗ trợ tính toán đốt cháy năng lương calo kiểm soát cân nặng hỗ trợ giảm cân nhanh hiệu quả – máy tập thể dục chạy bộ cao cấp hiện nay có hỗ trợ sẵn tích hợp app điện thoại để đưa ra các lời khuyên khi bạn tập trên máy chạy bộ.

Vậy bạn có nên lựa chọn để mua máy tập đi bộ, chạy bộ tai nhà hay không, tham khảo các lời khuyên bên dưới của BeBo.vn :

ĐI BỘ trên Máy chạy bộ tại nhà hay Bên ngoài?

Đi bộ , Chạy bộ ngoài trời giúp bạn tiếp xúc với thiên nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể cải thiện sức khỏe tâm thần và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Tuy nhiên, việc chạy bộ ngoài trời có thể không thực hiện được đối với những người tập thể dục vào ban đêm hoặc những người ở vùng khí hậu khắc nghiệt.

Cho dù bạn thích chạy trên máy chạy bộ hay chạy ngoài trời, các bài tập thể dục nhịp điệu aerobic thường xuyên như đi bộ ,chạy bộ đốt cháy calo

Bạn có thể thực hiện cả HIIT và chạy ở trạng thái ổn định trên máy chạy bộ hoặc ngoài trời. Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy nước rút bên ngoài, hãy nhớ chạy trên mặt đất đều để tránh bị thương.

Ngoài giảm cân, tất cả các hình thức chạy bộ có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giảm huyết áp, cholesterol, lượng đường trong máu, trầm cảm và lo lắng

chạy trên máy chạy bộ hay ngoài trời, điều cần thiết là phải tiêu thụ đủ calo và cho phép bản thân nghỉ ngơi đầy đủ giữa các lần chạy để phục hồi sức khỏe

MÁY CHẠY BỘ
Chạy trên máy chạy bộ và chạy bộ bên ngoài đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nguồn : maytapchaybo.com.vn

Cho dù bạn chọn chạy bộ bên ngoài hay trên máy chạy bộ, nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn cả về thể chất và tinh thần.

Kiểu chạy tốt nhất đối với bạn là loại hình bạn yêu thích và sẽ gắn bó lâu dài.

Đi bộ có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng như thế nào?

Nếu bạn muốn giữ dáng và khỏe mạnh, điều quan trọng là phải tập thể dục thường xuyên .

Điều này là do hoạt động thể chất làm giảm nguy cơ phát triển các tình trạng sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Giảm cân : Ngoài việc giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, tập thể dục cũng có thể có lợi cho việc giảm cân và duy trì cân nặng.

May mắn thay, đi bộ là một hình thức hoạt động thể chất tuyệt vời, miễn phí, ít rủi ro và hầu hết mọi người đều có thể tiếp cận được.

Trên thực tế, đi bộ giảm cân không chỉ tốt cho bạn – đó là một trong những hình thức tập thể dục dễ dàng nhất để kết hợp vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

Bài viết này khám phá cách đi bộ thường xuyên hơn có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng.

Đi bộ đốt cháy calo

Cơ thể bạn cần năng lượng (dưới dạng calo) cho tất cả các phản ứng hóa học phức tạp cho phép bạn di chuyển, thở, suy nghĩ và hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, nhu cầu calo hàng ngày khác nhau ở mỗi người và bị ảnh hưởng bởi những thứ như cân nặng, giới tính, gen và mức độ hoạt động của bạn.

Ai cũng biết rằng bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ để giảm cân.

Hơn nữa, những người hoạt động thể chất nhiều hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Tuy nhiên, môi trường sống và làm việc hiện đại có thể khiến bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi, đặc biệt nếu bạn có một công việc văn phòng.

Thật không may, lối sống ít vận động không chỉ góp phần làm tăng cân mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe.

Cố gắng tập thể dục nhiều hơn bằng cách đi bộ thường xuyên hơn có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm những nguy cơ này.

Trên thực tế, đi bộ một dặm (1,6 km) đốt cháy khoảng 100 calo, tùy thuộc vào giới tính và cân nặng của bạn.

Nó cho thấy những người đi bộ với tốc độ nhanh đốt cháy trung bình 90 calo mỗi dặm.

Hơn nữa, mặc dù chạy bộ đốt cháy nhiều calo hơn đáng kể, nhưng trung bình nó chỉ đốt cháy thêm khoảng 23 calo mỗi dặm, có nghĩa là cả hai hình thức tập thể dục đều đóng góp đáng kể vào số lượng calo bị đốt cháy.

Để tăng cường độ đi bộ của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn nữa, hãy thử đi bộ trên các tuyến đường có đồi hoặc hơi nghiêng.

TÓM LƯỢC:
Đi bộ đốt cháy calo, có thể giúp bạn giảm cân và giảm cân. Trên thực tế, chỉ cần đi bộ một dặm sẽ đốt cháy khoảng 100 calo.

Đi bộ giúp tăng cường cơ bắp

Khi mọi người cắt giảm calo và giảm cân, họ thường mất một số cơ ngoài lượng mỡ trong cơ thể.

Điều này có thể phản tác dụng, vì cơ bắp hoạt động về mặt trao đổi chất nhiều hơn chất béo. Điều này có nghĩa là nó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày.

Tập thể dục, bao gồm cả đi bộ, có thể giúp chống lại tác động này bằng cách duy trì cơ nạc khi bạn giảm cân.

Điều này có thể giúp giảm tỷ lệ trao đổi chất thường xảy ra khi giảm cân, giúp duy trì kết quả của bạn dễ dàng hơn.

Hơn nữa, nó có thể làm giảm sự mất cơ liên quan đến tuổi tác, giúp bạn giữ được nhiều sức mạnh và chức năng của cơ hơn.

TÓM LƯỢC:
Đi bộ có thể giúp ngăn ngừa một số mất cơ xảy ra khi bạn giảm cân. Điều này giúp giảm thiểu sự sụt giảm tỷ lệ trao đổi chất xảy ra khi bạn giảm cân, giúp giảm cân dễ dàng hơn.

Đi bộ giảm mỡ bụng

Tích trữ nhiều chất béo xung quanh vùng bụng có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Trên thực tế, nam giới có vòng bụng lớn hơn 40 inch (102 cm) và phụ nữ có vòng bụng lớn hơn 35 inch (88 cm) bị béo bụng, được coi là một nguy cơ sức khỏe.

Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng là thường xuyên tham gia các bài tập thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như đi bộ.

Trong một nghiên cứu nhỏ, những phụ nữ béo phì đi bộ từ 50–70 phút ba lần mỗi tuần trong 12 tuần, trung bình, vòng eo của họ giảm được 1,1 inch (2,8 cm) và giảm 1,5% lượng mỡ trong cơ thể.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người theo chế độ ăn kiêng kiểm soát calo, đi bộ một giờ năm lần mỗi tuần trong 12 tuần giảm thêm 1,5 inch (3,7 cm) vòng eo và thêm 1,3% lượng mỡ cơ thể, so với những người chỉ theo chế độ ăn kiêng này.

Các nghiên cứu khác về tác động của việc đi bộ nhanh 30-60 phút mỗi ngày cũng cho kết quả tương tự.

TÓM LƯỢC:
Thường xuyên tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải như đi bộ đã được chứng minh là có thể giúp mọi người giảm mỡ bụng.

Đi bộ cải thiện tâm trạng của bạn

Tập thể dục được biết là có tác dụng thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Trên thực tế, hoạt động thể chất đã được chứng minh là cải thiện tâm trạng của bạn và giảm cảm giác căng thẳng, trầm cảm và lo lắng

health line /nutrition /walking-for-weight-loss

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here