Yoga giảm cân

0
24

Việc luyện tập yoga hỗ trợ sự phát triển về thể chất, tinh thần và tâm hồn, cho phép bạn tạo ra phiên bản tốt nhất của chính mình.

Yoga cũng có thể là một công cụ hữu hiệu để giúp bạn giảm cân, đặc biệt là các hình thức yoga tích cực hơn. Và bạn có thể thấy rằng nhận thức đạt được thông qua một buổi tập yoga nhẹ nhàng, thư giãn cũng giúp bạn giảm cân.

Nhiều chuyên gia đồng ý rằng yoga hoạt động theo nhiều cách khác nhau để mang lại cân nặng hợp lý. Chúng ta hãy xem xét một vài trong số những cách đó.

Yoga và chánh niệm

Các khía cạnh tinh thần và tâm linh của yoga tập trung vào việc phát triển chánh niệm. Điều này làm tăng nhận thức của bạn trên nhiều cấp độ.

Nó có thể giúp bạn ý thức hơn về cách các loại thực phẩm khác nhau ảnh hưởng đến tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn.

Một nghiên cứu năm 2016 cho rằng những người phát triển chánh niệm thông qua luyện tập yoga có thể chống lại các loại thực phẩm không lành mạnh và ăn uống thoải mái hơn. Chúng cũng có thể trở nên hòa hợp hơn với cơ thể để chúng nhận ra khi nào chúng đã no.

Yoga được cho là đặc biệt có lợi cho những người đang đấu tranh để giảm cân bằng những cách khác.

Một nghiên cứu tổng hợp từ năm 2017 đã báo cáo rằng rèn luyện chánh niệm có những lợi ích tích cực trong ngắn hạn liên quan đến việc ăn uống bốc đồng hoặc say sưa và tham gia hoạt động thể chất. Không có tác dụng trực tiếp đối với việc giảm cân, nhưng người ta cho rằng giảm cân có liên quan đến thời gian luyện tập chánh niệm lâu hơn. Các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để mở rộng những phát hiện này.

Vì bạn được khuyên không nên tập yoga khi bụng đói, bạn có thể nhận thấy rằng bạn nên lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh trước khi tập yoga. Sau một buổi tập yoga, bạn có thể sẽ thèm thức ăn tươi, chưa qua chế biến. Bạn cũng có thể học cách nhai kỹ hơn và ăn chậm hơn, điều này có thể dẫn đến việc tiêu thụ ít hơn.

Yoga và giấc ngủ ngon hơn
Tập yoga có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn có thể thấy rằng bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu hơn khi bạn thực hành yoga đều đặn. Tốt nhất, bạn nên ngủ từ sáu đến chín giờ mỗi đêm.

Giấc ngủ chất lượng thường liên quan đến giảm cân. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy những người hạn chế ngủ 5 lần mỗi tuần giảm ít chất béo hơn so với nhóm tuân theo thói quen ngủ bình thường của họ. Cả hai nhóm đều hạn chế số lượng calo mà họ tiêu thụ, cho thấy rằng mất ngủ có ảnh hưởng xấu đến thành phần cơ thể, bao gồm cả việc giảm mỡ.

Yoga nidra là một hình thức thư giãn có hướng dẫn mà bạn nằm xuống. Việc luyện tập có thể giúp bạn ngủ sâu hơn và tăng cường chánh niệm. Bạn cũng có thể đặt ra ý định trong quá trình tập yoga nidra, điều này có thể giúp bạn phát triển mục tiêu giảm cân.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2018 cho thấy rằng các nhân viên chăm sóc sức khỏe tập yoga nidra trong tám tuần đã tăng mức độ chánh niệm của họ. Chánh niệm này bao gồm hành động với sự tỉnh thức và không phán xét những trải nghiệm bên trong.

Mức độ buồn ngủ của họ không khác biệt đáng kể khi theo dõi. Tuy nhiên, điểm số này được cải thiện khi mọi người thực hành lâu hơn. Cần có những nghiên cứu lớn hơn, chuyên sâu hơn để mở rộng những phát hiện này.

healthline/health/yoga-for-weight-loss

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here