Sôcôla đen ( Ca Cao): phòng ngừa bệnh tiểu đường và tim mạch – Bí quyết người Da Đỏ

0
47

Socola đen chứa 50-90% chất rắn cacao, bơ cacao và đường, trong khi sô cô la sữa chứa từ 10-50% chất rắn cacao, bơ cacao, một số loại sữa và đường.

Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng ăn 1 thanh sôcôla đen (bột ca cao tinh chất )mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị tiểu đườngbệnh tim.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 1.153 người ở độ tuổi từ 18-69 tuổi tham gia vào Quan sát nguy cơ tim mạch trong nghiên cứu Luxembourg. Kết quả cho thấy những người ăn 100g sôcôla mỗi ngày, tương đương với 1 thanh sôcôla đã giảm kháng insulin và cải thiện enzyme gan. Độ nhạy insulin là yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch. Phát hiện này được đăng trên tờ Journal of Nutrition.

socola-den-phong-ngua-benh-tim-tieu-duong

Phân tích đã tính đến các yếu tố lối sống và dinh dưỡng, bao gồm sử dụng đồng thời cả trà và cà phê. Điều này là do cả hai loại đồ uống này có thể chứa nhiều polyphenol – một chất có thể khiến sôcôla ca cao có tác dụng tim mạch.

Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy các sản phẩm chứa cacao có thể được khuyến nghị bổ sung vào chế độ ăn để cải thiện sức khoẻ chuyển hoá-tim mạch.

Nghiên cứu khuyến khích người dân sử dụng ở mức vừa phải các thực phẩm giàu hoá chất thực vật, bao gồm sôcôla đen. Tuy nhiên, quan trọng là cần phân biệt giữa cacao từ các sản phẩm tự nhiên và sôcôla từ sản phẩm chế biến – đó là loại thực phẩm giàu năng lượng. Vì vậy, hoạt động thể chất tập luyện thể dục thể thao, chế độ ăn và các yếu tố lối sống khác cần được cân bằng một cách cẩn thận để tránh tăng cân béo phì bất lợi theo thời gian.

BS Tuyết Mai(theo THS)

https://suckhoedoisong.vn/socola-den-giup-phong-ngua-benh-tim-va-tieu-duong-n116007.html

Bột ca cao -Socola đen và sức khỏe: tiểu đường , bệnh tim, ung thư ,…

Ca cao rất giàu một loại hoá chất thực vật được gọi là flavonoids có thể giúp bảo vệ tim mạch. Socola đen chứa chất rắn cacao giàu flavonoid gấp 2-3 lần so với socola sữa.

  • Flavanol đã được chứng minh là hỗ trợ sản xuất oxit nitric (NO) trong endolethium (màng tế bào bên trong của mạch máu) giúp giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu, do đó làm giảm huyết áp.
  • Flavanol trong sô cô la có thể làm tăng độ nhạy insulin trong các nghiên cứu ngắn hạn; về lâu dài, điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu quan sát cũng đồng tình với lợi ích của flavonoids ca cao.

Mối liên hệ giữa huyết áp và việc ăn nhiều ca cao đã được mô tả trong nghiên cứu về người da đỏ Kuna, đây là một bộ tộc sống biệt lập sống ở Bờ biển Caribê của Panama:

  • Tăng huyết áp cực kỳ hiếm gặp ở nhóm này, ngay cả ở những người lớn tuổi hơn, và ngay cả với chế độ ăn nhiều muối hơn hầu hết dân số phương Tây.
  • Khi người Kuna di cư đến môi trường thành thị và thay đổi chế độ ăn uống, tỷ lệ huyết áp cao của họ tăng lên. Đáng chú ý, lượng ca cao truyền thống của họ rất cao, với hơn 5 cốc mỗi ngày hoặc bột ca cao Colombia hoặc bột cacao tự trồng tại nhà.
  • Mức độ flavanols trong nước tiểu ở Kuna sống trên đảo cao hơn đáng kể và tỷ lệ tử vong do bệnh tim, ung thư và tiểu đường của họ thấp hơn đáng kể so với những người sống ở trung tâm thành thị.

Chế độ ăn kiêng tốt nhất cho bệnh tiểu đường loại 2 dành cho bạn: 7 điều cần cân nhắc

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here