7 lợi ích tuyệt vời Xe đạp tập thể dục tại nhà phòng chống COVID

0
73
Xe đạp tập thể dục tại nhà

Trong tình hình dịch bệnh COVID hiện nay, hạn chế tập thể dục bên ngoài và các điểm tập phòng gym. Đạp xe là hoạt động hiệu quả cho nhiều đối tượng tập thể dục tại nhà

Xe dap tap the duc tai nhà
Xe đạp tập thể dục tại nhà là giải pháp hiệu quả phòng chống covid

Các loại xe đạp tập thể dục đang bán chạy trên thị trường dành cho các đối tượng và mục tiêu tập thể dục tại nhà nhé! https://bebo.vn/the-duc-the-thao/cardio/xe-dap-tap-the-duc/

7 lợi ích tuyệt vời của việc tập luyện bằng xe đạp tập thể dục tại nhà

Tập luyện bằng xe đạp tại chỗ có rất nhiều lợi ích. Tăng cường thể dục cho tim mạch của bạn, xây dựng sức mạnh cơ bắp, giúp giảm cân và đốt cháy chất béo trong cơ thể đồng thời hạn chế tác động lên khớp .

Đạp xe đạp tập thể dục tại chỗ là một cách hiệu quả và hiệu quả để đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể đồng thời tăng cường tim, phổi và cơ bắp của bạn.

So với một số loại thiết bị hỗ trợ tim mạch khác, xe đạp cố định ít gây căng thẳng hơn cho các khớp của bạn, nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả tập luyện aerobic tuyệt vời.

Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về những lợi ích của việc tập luyện bằng xe đạp tại chỗ và các loại kế hoạch tập luyện có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thể dục hoặc giảm cân của mình.

Lợi ích của việc tập luyện bằng xe đạp tại chỗ là gì?

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đạp xe là một cách tuyệt vời để giúp tim của bạn hoạt động tốt hơn.

Các bài tập thể dục nhịp điệu hoặc tim mạch , chẳng hạn như đạp xe, giúp tăng cường tim, phổi và cơ bắp của bạn. Chúng cũng cải thiện lưu lượng máu và oxy khắp cơ thể của bạn. Điều này có thể có lợi cho sức khỏe của bạn theo một số cách, bao gồm:

  • cải thiện trí nhớ và hoạt động của não
  • hạ huyết áp
  • Ngủ ngon hơn
  • cải thiện lượng đường trong máu
  • một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn
  • tâm trạng tốt hơn
  • giảm mức độ căng thẳng
  • nhiều năng lượng hơn

2. Có thể giúp giảm cân

Tùy thuộc vào cường độ tập luyện và trọng lượng cơ thể, bạn có thể đốt cháy hơn 600 calo mỗi giờ với bài tập đạp xe tại chỗ. Điều này làm cho đạp xe trong nhà trở thành một lựa chọn tập luyện tuyệt vời để đốt cháy calo nhanh chóng.

Đốt cháy nhiều calo hơn bạn tiêu thụ là chìa khóa để giảm cân.

3. Đốt cháy chất béo trong cơ thể

Tập thể dục ở cường độ cao giúp đốt cháy calo và tăng cường sức mạnh, do đó có thể dẫn đến giảm béo.

đạp xe trong nhà, kết hợp với chế độ ăn ít calo, có hiệu quả trong việc giảm trọng lượng cơ thể và mỡ trong cơ thể ở những người tham gia nghiên cứu. Nó cũng có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. Những người tham gia đạp xe 45 phút ba lần mỗi tuần và họ tiêu thụ 1.200 calo mỗi ngày trong 12 tuần.

4. Cung cấp một bài tập có tác động thấp

Tập luyện bằng xe đạp tại chỗ là một bài tập ít tác động, sử dụng các chuyển động nhịp nhàng để củng cố xương và khớp mà không gây nhiều áp lực lên chúng. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tập luyện tốt cho những người có vấn đề về khớp hoặc chấn thương.

Mắt cá chân, đầu gối, hông và các khớp khác của bạn có thể chịu nhiều áp lực khi chạy, chạy bộ, nhảy hoặc thực hiện các bài tập aerobic có tác động mạnh khác.

Vì chân của bạn không nhấc khỏi bàn đạp với xe đạp tĩnh, nên tùy chọn này sẽ tốt hơn cho các khớp của bạn, nhưng nó vẫn mang lại một buổi tập luyện đầy thách thức và hiệu quả.

5. Tăng cường sức mạnh cho chân và cơ dưới cơ thể

Đạp xe cố định có thể giúp tăng cường sức mạnh ở chân và phần thân dưới của bạn, đặc biệt nếu bạn sử dụng lực cản cao hơn.

Động tác đạp chân có thể giúp tăng cường sức mạnh cho bắp chân, gân kheo và cơ tứ đầu. Ngoài ra, nó có thể hoạt động các cơ ở lõi, lưng và mông của bạn.

Nếu bạn sử dụng xe đạp có tay cầm, bạn cũng sẽ có thể vận động các cơ trên cơ thể, bao gồm cả bắp tay, cơ tam đầu và vai.

6. Cho phép đào tạo cách quãng

Tập luyện ngắt quãng cho phép bạn xen kẽ các đợt tập thể dục cường độ cao ngắn với các khoảng thời gian tập luyện ít cường độ hơn dài hơn. Loại hình đào tạo này có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn hơn và cũng nâng cao thể lực cho tim mạch của bạn.

Xe đạp cố định cho phép các mức kháng lực khác nhau, vì vậy bạn có thể tập luyện ở cường độ thấp, trung bình hoặc cao. Điều này làm cho nó lý tưởng cho một buổi tập luyện ngắt quãng.

7. An toàn hơn đi xe đạp đường bộ

Đạp xe ngoài trời có thể là một cách tuyệt vời để tập thể dục, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ nhất định, chẳng hạn như người lái xe không chú ý, mặt đường không bằng phẳng hoặc trơn trượt và tầm nhìn kém.

Ngoài ra, nếu trời nóng và ẩm, hoặc lạnh và ẩm ướt, có thể khó tập hợp động lực để ra ngoài trời. Nó thậm chí có thể không an toàn khi làm như vậy.

Với đạp xe trong nhà, bạn không phải lo lắng về giao thông, điều kiện đường xá, hoặc các yếu tố. Bạn có thể tập luyện an toàn ở nhiệt độ dễ chịu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Kế hoạch tập luyện Xe đạp tập thể dục tại nhà

Người mới bắt đầu

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng thể lực của mình, điều quan trọng là bắt đầu từ từ và tăng dần thời gian và cường độ.

Bắt đầu với bài tập từ 25 đến 35 phút và tiến triển từ đó, thêm thời gian theo từng bước 1 phút khi bạn tăng cường thể lực của mình.

Đây là bài tập mẫu cho người mới bắt đầu:

    1. Bắt đầu đạp ở cường độ thấp trong 5-10 phút.
    2. Chuyển sang cường độ trung bình trong 5 phút, sau đó:
      • cường độ cao trong 1-2 phút
      • cường độ trung bình trong 5 phút
      • cường độ cao trong 1-2 phút
      • cường độ trung bình trong 5 phút
    3. Kết thúc bằng cách đạp với cường độ thấp trong 5 phút.

health line /health /fitness-exercise /stationary-bike-workout

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here