Chạy bộ mỗi ngày: Lợi ích và rủi ro

0
36
Chạy bộ

Tôi có nên chạy mỗi ngày không?
Chạy bộ mỗi ngày có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần chạy 5 đến 10 phút mỗi ngày với tốc độ vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim , đột quỵ và các bệnh thông thường khác. Nhưng nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra rằng những lợi ích này đạt được ở mức 4,5 giờ một tuần, có nghĩa là không cần phải chạy hàng giờ mỗi ngày. Chạy là một bài tập có tác động mạnh và tập luyện quá sức có thể dẫn đến chấn thương như gãy xương do căng thẳng và nẹp ống chân.

Bạn chạy bao nhiêu ngày là an toàn mỗi tuần tùy thuộc vào mục tiêu và mức độ thể chất của bạn. Lên lịch cho các ngày tập luyện chéo, rèn luyện sức mạnh và nghỉ ngơi nên nằm trong kế hoạch tập luyện của bạn. Họ có thể làm cho bạn trở thành một vận động viên khỏe mạnh hơn và khỏe mạnh hơn nói chung.

Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về những lợi ích và rủi ro của việc chạy bộ hàng ngày, cùng với các mẹo để thêm việc chạy bộ hàng ngày vào thói quen của bạn.

Lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày là gì?
Chạy bộ mỗi ngày có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Studies show that the benefits of running for just 5 to 10 minutes at a moderate pace (6.0 miles per hour) each day may include:

giảm nguy cơ tử vong do đau tim hoặc đột quỵ
giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
giảm nguy cơ phát triển ung thư
giảm nguy cơ phát triển các bệnh về thần kinh như Alzheimer và Parkinson bệnh
Mặc dù những lợi ích này có thể đạt được bằng cách chạy tối thiểu hàng ngày, một nhóm các nhà nghiên cứu Hà Lan khuyến nghị nên chạy 2,5 giờ mỗi tuần hoặc 30 phút, năm ngày một tuần để tận hưởng tối đa lợi ích tuổi thọ.

Các lợi ích khác của việc chạy bộ có thể bao gồm cải thiện giấc ngủ và tâm trạng. Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu đã quan sát một nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh chạy 30 phút với tốc độ vừa phải vào mỗi buổi sáng trong ba tuần. Giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung trong ngày của họ được kiểm tra tốt hơn so với nhóm đối chứng không chạy.

Bạn cũng có thể trải nghiệm những lợi ích này từ 30 phút hoạt động hàng ngày khác, chẳng hạn như đi bộ, đạp xe, bơi lội hoặc yoga.

healthline/health/fitness-exercise/running-everyday
bebo/the-duc-the-thao/chay-bo/chay-bo-moi-ngay/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here