Đi bộ tăng tuổi thọ: Phòng ngừa béo phì , tiểu đường, tim mạch

0
36
đi bộ mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ

Khoa học cũng đã chứng minh, đi bộ mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ. Tập thể dục ngăn ngừa nhiều bệnh mạn tính, như bệnh tim.

Đi bộ mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ

Một số nghiên cứu đã xác nhận tập thể dục cường độ nhẹ giúp kéo dài tuổi thọ, nhưng một nghiên cứu được công bố trên British Medical Journal đã kiểm tra mối liên quan giữa thời gian đi bộ và tuổi thọ.
Các tác giả đã theo dõi 27.738 người tham gia từ 40 đến 79 tuổi và thu thập dữ liệu về tuổi thọ của những người tham gia trong khoảng thời gian 13 năm.

Đi bộ mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ
Một số nghiên cứu đã xác nhận tập thể dục cường độ nhẹ giúp kéo dài tuổi thọ, nhưng một nghiên cứu được công bố trên British Medical Journal đã kiểm tra mối liên quan giữa thời gian đi bộ và tuổi thọ.
Các tác giả đã theo dõi 27.738 người tham gia từ 40 đến 79 tuổi và thu thập dữ liệu về tuổi thọ của những người tham gia trong khoảng thời gian 13 năm.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng, những phụ nữ đi bộ nhanh hơn có tuổi thọ khoảng 87 tuổi, so với 72 tuổi ở những phụ nữ đi bộ chậm. Còn ở nam giới là khoảng 86 tuổi so với 65 tuổi.
Như vậy, phụ nữ đi bộ nhanh có khả năng sống thọ hơn 15 năm và nam giới đi bộ nhanh có khả năng sống thọ hơn 20 năm, so với những người đi bộ chậm.

Các mẹo quan trọng khác để tăng tuổi thọ

Nên ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng để duy trì sức khỏe tốt và tinh thần tốt nhất, bao gồm:

  • Ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau quả khác nhau mỗi ngày
  • Các bữa ăn cơ bản gồm khoai tây, bánh mì, cơm hoặc mì ống
  • Tiêu thụ sữa hoặc các sản phẩm từ sữa
  • Ăn các loại đậu, cá, trứng, thịt và đạm
  • Chọn dầu không bão hòa và ăn ít dầu mỡ
  • Uống nhiều nước, ít nhất 6 – 8 ly mỗi ngày

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết thêm, đối với thức ăn và đồ uống chứa nhiều chất béo, muối và đường, chỉ nên ăn ít.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here